ตลาด เซนต์ลอว์เรนซ์ ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา 

          เชื่อว่าหลายคนคงไม่เคยได้ยินชื่อ ตลาด เซนต์ลอว์เรนซ์ เพราะตลาดแห่งนี้นั้นอยู่ที่ประเทศแคนาดาและอยู่ในเมืองโตรอนโตแต่คุณรู้หรือเปล่าว่าตลาดแห่งนี้นั้นได้ชื่อว่าเป็นตลาดที่ดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว   สำหรับตลาดแห่งนี้ก็เหมือนกับตลาดอื่นๆทั่วไปทั่วโลกที่จะมีการเปิดขายสินค้าไม่ว่าจะเป็นผลไม้หรือแม้แต่ผักสดรวมถึงยังมีการขายเบเกอรี่ชื่อดังหรือพวกเมนูแซนวิชเบคอนต่างๆเรียกว่าตลาดแห่งนี้ขายสินค้าทั้งหมดเพราะคุณสามารถที่จะสามารถซื้อเครื่องประดับหรือเสื้อผ้ารวมถึงซื้อของฝากหากเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศแคนาดาได้จากตลาดแห่งนี้นั่นเอง

      ตลาด เซนต์ลอว์เรนซ์ เป็นตลาดที่มีความเก่าแก่และตลาดแห่งนี้นั้นมีมาตั้งแต่ปีค. ศ. 1820    ด้วยตลาดแห่งนี้มีความใหญ่และยังมีการสร้างเอาไว้อย่างสวยงามซึ่งถ้าหากเรามองภายนอกแล้วจะเห็นได้ว่าลักษณะของตลาดแห่งนี้แทบไม่เหมือนตลาดเลยทีเดียวเนื่องจากว่าสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่และด้านนอกนั้นก็ยังมีการสร้างสถานที่สำหรับนั่งเล่นให้กับบรรดาคนที่มาเดินซื้อตลาดได้พักผ่อนทานอาหารหรือแม้ว่าทานเครื่องดื่มยามเช้า

        ถ้าเกิดว่าคุณเดินเข้าไปในตัวอาคารคุณก็จะเห็นตลาดขนาดใหญ่อยู่ภายในซึ่งจะแบ่งเป็นโซนต่างๆตามความต้องการของลูกค้าว่าอยากจะซื้ออะไรเรียกได้ว่าคุณมาที่ ตลาด เซนต์ลอว์เรนซ์ ที่เดียวนั้นคุณสามารถซื้อสินค้าได้ทั้งหมดร้านเบเกอรี่ชื่อดังๆอย่าง   Carousel Bekery ก็มีสาขามาวางขายอยู่ที่นี่ร่วมถึงสินค้าดังๆระดับโลกหลายรายการก็นำมาวางขายที่ตลาด เซนต์ลอว์เรนซ์  เช่นเดียวกัน 

         หากใครได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศแคนาดาแล้วก็คุณแวะที่ตลาดแห่งนี้ที่เดียวคุณก็สามารถซื้อสินค้าที่เป็นสินค้าระดับชื่อเสียงโด่งดังของประเทศแคนาดาได้จากจุดนี้ ซึ่งถ้าหากใครก่อนจะเดินทางกลับประเทศของตนเองก็สามารถหาซื้อของฝากได้จากที่ตลาดแห่งนี้ได้เช่นเดียวกันสำหรับตลาดแห่งนี้นั้นเปิดให้บริการลูกค้าในอังคารถึงวันเสาร์โดยจะปิดให้บริการในวันอาทิตย์กับวันจันทร์แต่

          อย่างไรก็ตามแต่ระยะเวลาในการเปิดให้บริการของตลาดนั้นจะแบ่งออกเป็นหากวันอังคารถึงวันพฤหัสบดีนั้นลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อของในตลาดได้ตั้งแต่ 08:00 น เป็นต้นไปและจะปิดทำการตอนช่วงเวลา 18:00 น แต่ถ้าเป็นวันศุกร์นั้นจะเลื่อนการปิดทำการเป็นถึง 19:00 น แทนแต่ถ้าหากว่าวันเสาร์จะเปิดให้บริการเร็วซึ่งจะเปิดตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 5:00 น เลยทีเดียวแต่ว่าจะปิดให้บริการช่วงประมาณ 17:00 น เพียงเท่านั้น

        ตลาด เซนต์ลอว์เรนซ์ นับได้ว่าเป็นตลาดสาธารณะที่มีพื้นที่ใหญ่โตมากๆเพราะในตอนแรกนั้นสร้างเอาไว้เพียงพื้นที่น้อยเท่านั้นหลังจากนั้นก็มีการขยายตลาดออกทางด้านข้างทั้งสองฝั่งทำให้ในขณะนี้เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ไม่ว่าคุณอยากได้สินค้าประเภทไหนเพียงแค่แวะมาที่ตลาดแห่งนี้คุณก็ได้สินค้าครบตามที่ต้องการเลยทีเดียว 

 

สนับสนุนโดย    aecasino