เทศกาลชมดอก ชิบะซากุระ ที่ คาวากุจิโกะ  จังหวัด ยามะนาชิ ประเทศญี่ปุ่น 

            ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงประมาณเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนมิถุนายนจะเป็นช่วงที่มีดอกไม้ชนิดหนึ่งที่ชื่อว่าดอกชิบะซากุระกำลังเบ่งบานเต็มที่ซึ่งในช่วงนี้ในแต่ละจังหวัดของประเทศญี่ปุ่นที่มีการปลูกดอกชิบะซากุระจะมีการจัดเทศกาลเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมความสวยงามของดอกชิบะซากุระกัน

             โดยสถานที่จัดงานในครั้งนี้แนะนำให้ไปเที่ยวที่จังหวัดยามานาชิซึ่งจังหวัดนี้เป็นจังหวัดเดียวกับที่มีภูเขาไฟฟูจิตั้งอยู่โดยมีการจัดงานกันขึ้นที่เมืองคาวากุจิโกะ   ซึ่งภายในงานนั้นแน่นอนว่าตัวเอกของงานนี้ก็คือดอกชิบะซากุระนั่นเองซึ่งดอกไม้ชนิดนี้มีสีสันสวยงามมากมีทั้งดอกสีชมพูเข้มดอกสีชมพูอ่อนดอกสีขาวดอกสีแดงและดอกสีม่วง

            ซึ่งโดยปกติแล้วหากมีการจัดเทศกาลชมดอกซากุระสถานที่ที่มีการจัดงานนั้นจะมีการปลูกดอกชนิดนี้เต็มพื้นที่คล้ายๆกับเป็นลมเลยทีเดียวโดยลักษณะของการปลูกนั้นจะมีการปลูกดอกสลับสีกันออกไปทำให้เกิดเป็นรูปร่างขึ้นมาเป็นภาพที่สวยงามมากนั่นเองโดยที่เมืองคาวากุจิโกะแห่งนี้นั้นจะมีการจัดงานขึ้นประมาณวันที่ 17 เดือนเมษายนไปจนถึงวันที่ 30 เดือนพฤษภาคมปีพศ. 2564 

         ซึ่งถ้านักท่องเที่ยวคนไหนสนใจจะไปถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆบรรยากาศดีๆแวะวิวสวยๆแล้วก็แนะนำว่าคุณไปที่เมืองคาวากุจิโกะรับรองจะต้องติดไปอย่างแน่นอนเพราะตรงบริเวณสถานที่จัดงานนั้นคุณจะเห็นได้ว่าวิวด้านหลังมุมหนึ่งของคุณนั้นจะเป็นวิวของภูเขาไฟฟูจิซึ่งด้านบนนั้นเป็นสีขาวพลหลังจากนั้นก็จะเป็นการไล่สีเข้มเรื่อยลงมาเป็นสีของต้นไม้และพื้นที่บริเวณโดยรอบของการจัดงานยังมีต้นไม้สีเขียวขจีเต็มไปหมด

      ภายในงานนั้นจะเป็นพื้นที่โล่งที่มีการปลูกเฉพาะดอกชิบะซากุระเอาไว้ซึ่งเป็นตัวเอกของงานเลยก็ว่าได้เรียกได้ว่าทางด้านผู้จัดงานนั้นได้มีการวางมุมสวยๆให้นักท่องเที่ยวนั้นได้ไปถ่ายรูปกันเยอะแยะเต็มไปหมดเลยทีเดียวและหากใครที่ไปร่วมงานคุณจะสามารถสั่งอาหารเมนูพิเศษที่จะมีขายเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น

          โดยสถานที่จัดงานนั้นจะจัดขึ้นที่รีสอร์ท Fuji motosuko   ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวคนไหนสนใจสามารถที่จะนั่งรถบัสเดินทางได้ซึ่งออกจากกรุงโตเกียวไปจนถึงสถานีคาวากุจิโกะเลยทีเดียวและใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้นเองซึ่งการเข้าไปร่วมงานนั้นจะมีค่าเข้าชมด้วยโดยคุณสามารถทำการจองตั๋วในการเข้าชมได้ผ่านทาง www.shibazakura.jp

 

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย.    สูตร ยี่กีเข้าทุกรอบ รวย