เที่ยวน้ำตก ทีลอซุ อย่างไรให้ปลอดภัย

             น้ำตกทีลอซู  เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  จนอาจกล่าวได้ว่าน้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้  ซึ่งน้ำตกทีลอซูนั้นเป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อของจังหวัดตาก  สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่น้ำตกแห่งนี้ได้เป็นจำนวนมากในแต่ละปี  โดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางมาเที่ยวที่น้ำตกทีลอซูนี้ในช่วงประมาณหน้าฝนรวมถึงช่วงประมาณหน้าหนาวตอนต้น   เนื่องจากว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่จะมีน้ำในปริมาณที่มาก

         อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับน้ำตกทีลอซูจะรู้ว่าน้ำตกแห่งนี้นั้นเป็นน้ำตกขนาดใหญ่และเป็นน้ำตกที่สวยงามมีน้ำตกลงมาจากหน้าผาตลอดทั้งปีแต่ถ้าหากเรามาผิดฤดูกาลเช่นเราอาจจะมาในช่วงฤดูร้อนอาจจะทำให้ภาพความสวยงามนั้นลดน้อยลงแต่ถ้านักท่องเที่ยวอยากเห็นภาพความสวยงามที่น้ำตกไหลตกลงมากระทบหินเสียงดังสนั่นหวั่นไหวเพื่อหุบเขารวมถึงน้ำตกเป็นละอองสีขาวกระจาย  สวยงามตามภาพที่มีการไปถ่ายแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในหนังสือก็ควรจะมาเที่ยวที่นี่ในช่วงปลายฝนต้นหนาวนั่นเอง

              อย่างไรก็ตามการที่จะไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูให้ปลอดภัยนั้นก็จะมีหลักและเล็กๆน้อยๆที่จะมาแนะนำ  วิธีการเดินทางไปเที่ยวในครั้งนั้นจะได้ปลอดภัยและสนุกสนาน  การไปเที่ยวน้ำตกควรจะเดินทางไปเที่ยวพร้อมกับเพื่อนๆจะทำให้สนุกสนานเพลิดเพลินมากกว่าและที่สำคัญน้ำตกทีลอซูนั้นหากไปในช่วงหน้าฝนอาจจะเสี่ยงต่อการฝนตกอยู่บ่อยครั้งดังนั้นทางที่ดีหากมีเสื้อกันฝนก็ควรจะพกติดตัวไปด้วยเผื่อฝนตกจะได้มีเสื้อกันฝนใส่ไม่เปียกได้ง่ายๆนั่นเอง   

          และที่สำคัญที่น้ำตกแห่งนี้จะมีข้อปฏิบัติค่อนข้างเข้มงวดสำหรับนักท่องเที่ยว  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการส่งเสียงดังโวยวายการห้ามเอาอาหารและสุราไปรับประทานรวมถึงเครื่องดื่มก็ไม่ได้รับการอนุญาตเพราะก่อนเข้าไปในพื้นที่ของบริเวณน้ำตกจะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลน้ำตกคอยตรวจสัมภาระที่นักท่องเที่ยวจะต้องนำเข้าไปในพื้นที่ของบริเวณน้ำตกสาเหตุนั่นก็เพราะว่าเจ้าหน้าที่ต้องการที่จะรักษาความเป็นธรรมชาติของน้ำตกเอาไว้และไม่ต้องการให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวที่น้ำตกทีลอซูสร้างความสกปรกให้กับน้ำตกแห่งนี้นั่นเอง

       ดังนั้นเมื่อคุณรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถนำอะไรเข้าไปกินได้ก็อย่าลืมเตรียมกินอาหารก่อนที่จะมีการเดินทางเข้าไปเที่ยวภายในน้ำตกแน่นอนว่าการเดินทางไปที่น้ำตกทีลอซูนั้นจะต้องเตรียมเรื่องของการใส่รองเท้าเสื้อผ้าที่เหมาะสมควรใส่เสื้อผ้าแบบสบายๆและรองเท้าควรจะใส่รองเท้าผ้าใบที่สำคัญการเดินทางจะต้องมีบางจุดที่เดินทางด้วยการล่องแพดังนั้นนักท่องเที่ยวควรจะต้องมีการเตรียมร่มชูชีพเพื่อป้องกันกรณีมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นและนี่เป็นวิธีการเที่ยวน้ำตกทีลอซูอย่างปลอดภัยนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย  สมัครใหม่ รับเครดิตฟรี 100